[THÔNG BÁO KHẨN] - Về sự cố hệ thống tại Cảng SP-ITC

Cập nhật ngày 19.05.2025

 

Kính gửi Quý khách hàng,

Hiện tại Cảng SP-ITC đang trong quá trình nâng cấp và cải tiến hệ thống quản lý và khai thác Cảng. Việc nâng cấp đã gây ra tình trạng hệ thống bị treo, tắc nghẽn cục bộ đối với hệ thống cảng kéo dài, đặc biệt hệ thống VSL (Vietnamhub). Giải pháp tình thế là "Quy trình thủ công" làm thủ tục tại quầy phòng Thương Vụ Cảng và Cảng phát hành lệnh dịch vụ trong thời gian bảo trì đối với một số dịch vụ cụ thể như:

Hàng nhập

  • Cont nhập chỉ có thể lấy container đã thanh toán trên VSL và ĐÃ CÓ MÃ PIN.

Bộ phận Thương vụ sẽ hỗ trợ in phiếu EIR tại quầy cho những tài xế có mã PIN đã thanh toán.

Hàng xuất

  • Khách hàng làm lệnh hạ bãi trên VSL (Vietnamhub) và in phiếu EIR.
  • Sử dụng phiếu EIR để hạ container tại cổng Cảng.
  • Container sau khi hạ bãi, Khách Hàng thanh lí tờ khai trên hệ thống như quy trình thông thường.

Cảng sẽ tiến hành thanh lí tờ khai cho tất cả các Khách hàng trước thời gian cut-off.

*** Thông tin hạ container, tình trạng thanh lí Hải Quan và vô sổ tàu Khách Hàng tạm thời truy cập: eport.sp-itc.com.vn để kiểm tra thông tin.

Container rỗng

  • Hiện tại chỉ có thể hạ rỗng, Khách hàng chưa thể thực hiện lấy Rỗng

Đăng ký và phát hành hóa đơn tại P.Thương Vụ

Chúng tôi (ITC Corp./SP-ITC Terminal) vô cùng lấy làm tiếc và xin lỗi chân thành về sự cố hệ thống cảng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất và kế hoạch vận hành của Quý Khách hàng. Chúng tôi hoàn toàn thấu hiểu sự bất tiện và bức xúc mà Quý Khách Hàng đang gặp phải.

Trên tinh thần cùng đồng hành và hỗ trợ Khách hàng, Cảng SP-ITC sẽ áp dụng chính sách cụ thể như sau:

  1. ĐỐI VỚI HÀNG FCL:
    • Miễn phí lưu bãi cho tất cả các loại hàng
    • Không áp dụng lũy tiến phí LOLO cho tất cả các loại hàng
    • Miễn phụ thu hàng từ Cái Mép cho tất cả các loại hàng
  2. ĐỐI VỚI HÀNG LCL / KHO CFS
    • Miễn phí lưu kho cho tất cả các loại hàng

(Chính sách sẽ áp dụng cho các lệnh dịch vụ giao dịch trực tiếp tại Phòng Thương Vụ từ 16:00 ngày 19.05.2025 đến 23:59 ngày 20.05.2025 )

Hiện tại, đội ngũ kỹ thuật IT của chúng tôi đang làm việc không ngừng nghỉ 24/7 với sự phối hợp chặt chẽ cùng các bên liên quan để khắc phục vấn đề nhanh nhất có thể.

Theo kế hoạch của phòng IT, toàn bộ quá trình nâng cấp, sửa chữa hệ thống sẽ hoàn thiện trước 21/05/2025.

Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật tình hình qua Zalo OA "Hotline Cảng SP-ITC".

Trong thời gian này, vui lòng liên hệ trực tiếp với bộ phận Thương vụ hoặc số hotline (+84) 944 685 050 để được hỗ trợ khẩn cấp.

Một lần nữa, xin lỗi vì sự bất tiện này. Chúng tôi đang dốc toàn lực để khôi phục dịch vụ sớm nhất.

Trân trọng,

- CÔNG TY CỔ PHẦN VÂN TẢI VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ -

- convertTimestampToDateString()